JAC đẩy nhanh tiến độ thâm nhập các thị trường nước ngoài
Ngày 9 tháng 8 vừa qua, công ty cổ phần ô tô Giang Hoài An Huy đã thông báo sẽ tăng vốn cho công ty đối tác ở Brazil là công ty TNHH ô tô JAC Brazil để công ty này trở thành công ty liên doanh sản xuất và kinh doanh ô tô JAC tại nước này, đây là một bước tiến vững chắc trên con đường quốc tế hoá ô tô JAC.
Xe mang thương hiệu Trung Quốc độc lập gần đây đã được thị trường quốc tế xem như là một cực phát triển mới, tuy nhiên do ảnh hưởng suy thoái của thị trường ô tô quốc tế và các yếu tố khác mà xe thương hiệu độc lập xuất khẩu trong năm nay "đi xuống". Hiệp hội Công nghiệp ô tô Trung Quốc công bố trong tháng 8, số liệu cho thấy từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, xuất khẩu đạt 567.500 xe, giảm 2,2% so với năm ngoái.
Nhưng có một số thương hiệu xe Trung Quốc độc lập khiến người khác phải ngạc nhiên, JAC là một trong số đó.
Tù tháng 1 đến tháng 7, tổng lựợng xuất khẩu các loại xe JAC là 38.231 chiếc, tăng 11,5% so với cùng kì: trong đó xuất khẩu xe tải nhẹ tăng 7%, xe chở khách tăng 11,5% trong xuất khẩu xe tải nặng đã tăng 34,9%, xe bán tải và xe kinh doanh mới nổi đã tăng trưởng 68,3%. Trong bối cảnh suy giảm chung của ngành công nghiệp mà JAC quốc tế vẫn kinh doanh nở rộ và đã đạt được kết quả tốt.
Phó chủ tịch và tổng giám đốc của các công ty quốc tế sẽ JAC Ông She Cai Rong đã tóm tắt trong một câu chia sẻ, lý do mà JAC nở rộ ở nước ngoài chính là “xây dựng thương hiệu chất lượng, đổi mới thành tựu phát triển"
Ô tô JAC ra đời năm 1964 đã chứng kiến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc, tự tin là hãng xe tiên phong với thương hiệu riêng hướng tới thị trường quốc tế. Trở lại trong tháng 5 năm 1990, JAC đã có 36 xe tải xuất khẩu sang Bolivia, đấy cũng là bước đầu tiên quốc tế hoá.
Ngày nay, JAC đã xuất khẩu xe sang châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, châu Âu cùng hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Nga, Việt Nam, Iran, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và các nước khác. Đồng thời cũng xây dựng 14 nhà máy lắp ráp KD quốc tế với tiêu chí sản phẩm, công nghệ, và quản lý làm đầu. Bước đầu hoàn thiện cụm sản xuất quốc tế bao gồm Đông Âu, Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ.
Ngoài ra, ô tô JAC liên doanh hợp tác quốc tế cũng đã gặt hái được nhiều đột phá trong những năm gần đây. Kết hợp các yếu tố là sản phẩm của công ty, công nghệ, quản lý, vốn và đặc trưng văn hoá xuất nhập thành một mối là công ty liên doanh ô tô JAC Việt Nam, kể từ tháng 4 năm 2010, sản phẩm đầu tiên được chính thức ra khỏi dây chuyền lắp ráp, các hoạt động kinh doanh tổng thể và có trật tự. Nhân viên được đào tạo trong môi truờng JAC quốc tế tiếp thu và phát huy kinh nghiệm, hình thành của một chế độ hoạt động khoa học. Ở vùng Nam Mỹ và Bắc Phi nhiều nhà đầu tư cổ phiếu JAC hoặc các công ty cổ phần cũng đang tích cực chuẩn bị.
Theo giới thiệu, JAC tục tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm xuất khẩu lúc đầu chỉ chỉ đơn giản là xe tải nhẹ dần dần phát triển lên xe con rồi xe tải nặng là chính như hiện nay. Tiếp đến là bao gồm đầy đủ các loại xe du lịch, thương mại chủ đạo liên tục tăng trưởng cũng là một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường quốc tế.
Trong số đó, các sản phẩm xe tải nhẹ không chỉ dừng tại số lượng xuất khẩu, chất lượng sản phẩm và giá FOB đi đầu các thương hiệu tải nhẹ trong nước mà còn càng mạnh dạn hơn khi cạnh tranh với các xe tải nhẹ Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều đáng nói đến là hàng loạt xe tải nhẹ JAC cao cấp (SHUAI LING) đã chiếm hơn 80% trở lên tổng lượng tải nhẹ xuất khẩu.
Bài viết khác: