Sẽ có triển lãm xe tải Việt Nam

Việc tham gia các triển lãm xe du lịch sẽ là bước tiền đề quan trọng của các đơn vị kinh doanh xe tải trong việc tổ chức một sân chơi riêng trong tương lai gần tại Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2016 diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 10 tới đây tiếp tục là sân chơi chính của các mẫu xe du lịch. Tuy nhiên, hình ảnh của xe thương mại, mà chính xác hơn là xe tải, đang dần rõ nét hơn tại sân chơi lớn bậc nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Năm nay, Nam Việt Motor với tư cách nhà phân phối xe tải Hyundai sẽ đưa tới nhiều sản phẩm chất lượng cao và được gắn mác "sang trọng". Ở cạnh đó, thương hiệu FUSO dưới quản lý của Mercedes-Benz Việt Nam cũng hiện diện sau một năm kinh doanh thành công. 

Mục tiêu chính của FUSO là quảng bá thương hiệu thay vì bán xe. Bởi nếu muốn bán xe, họ sẽ góp mặt tại các hội chợ, thay vì triển lãm lớn. 

Đứng trước câu hỏi "liệu có e ngại sự thiếu hiệu quả khi VMS là triển lãm của hầu hết xe du lịch?", FUSO Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi cần chấp nhận điều này. Đây sẽ là tiền đề để các hãng kinh doanh xe tải như FUSO lập một sân chơi riêng trong tương lai".

Nhìn rộng hơn có thể thấy các hãng xe tải thường được biết đến là có chất lượng cao đang ngày càng quan tâm tới triển lãm ô tô. Nam Việt Motor được nhắc đến ở trên chỉ là một ví dụ khác. Hoặc KAMAZ với tư cách khách mời cũng là một cú hích để hình ảnh xe tải thân thiện hơn với người tiêu dùng trong nước. 

Điều đó hoàn toàn hợp lý khi trên phân khúc xe tải đang có một cuộc đua ngầm quyết liệt. Trường Hải mới đây đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất xe sơmi rơmoóc chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu sản xuất 3.000 xe trong năm nay. Không kể FUSO hay Hyundai xe tải được nhắc ở trên thì thị trường còn hai "ông lớn" khác là Vinamotor và TMT Cửu Long. 

Song, điều đáng nói là trong khoảng 70.000 xe tải tiêu thụ trong năm 2015 thì có tới hơn 40.000 chiếc từ Trung Quốc với các thương hiệu như Dongfeng, Sinotruk, JAC, FAW, Foton, CAMC,... Số xe này tuy chất lượng không quá cao nhưng có lợi thế lớn về giá bán để cạnh tranh. 

Chính vì thế, triển lãm dành riêng cho xe tải lại càng trở nên cấp thiết với những tên tuổi Nhật Bản hay Hàn Quốc để hình ảnh thương hiệu của họ tới được rộng rãi người tiêu dùng hơn. Và một khi xe tải có sân chơi riêng, đây sẽ là chất xúc tác quan trọng để phân khúc này có thể sẽ thoát khỏi sự thống trị của xe Trung Quốc. 

Nguồn: Zing.vn

 


Bài viết khác:

Công ty cổ phần ô tô JIANG HUAI Trung Quốc

Lịch sử phát triển của Jac Trung Quốc

Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ 9-13/10/2015 tại Hà Nội

JAC lại đạt tư cách “xuất khẩu miễn kiểm ” và hành trình quốc tế “Golden Pass”

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MỚI VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI

Triển lãm xe 2013 tại Paraguay

JAC - Điểm nhấn tại hội chợ ô tô quốc tế tại Macao

JAC đẩy nhanh tiến độ thâm nhập các thị trường nước ngoài

Ưu đãi khủng lên đến 40 triệu từ JAC cho khách hàng mua xe tải JAC từ 20/07-31/08

Ý tưởng độc đáo cho xe tải Audi

Phí BOT sẽ giảm từ 10 đến 20%

Chương trình ưu đãi:"Mùa thu vàng rinh lộc vàng"

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC bãi xe Hồ Đền Lừ

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC Hưng Yên

JAC khai trương thêm 10 trạm bảo hành tại khu vực Bắc Bộ

 Liên hệ

 Thống kê truy cập