Cần làm gì khi đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ bật sáng

Ô tô tải jac - Khi đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ bật sáng thì bạn cần nhanh chóng dừng xe và mở ca-pô để tản nhiệt và tìm hiểu nguyên nhân.

Nước làm mát được coi là trung gian chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Chất lượng nước làm mát sẽ có ảnh hưởng mạnh đến hiệu quả của hệ thống làm mát. Nếu nước không làm mát đủ thì các chi tiết trong xe sẽ nóng quá nhiệt độ cho phép, gây ra các hiện tượng hư hại cực kì đáng ngại.

Khi đèn cảnh báo nhiệt độ nước bật sáng tức là động cơ đã quá tải nhiệt nghiêm trọng, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc tải nặng, lên dốc quá dài, thiếu nước làm mát hoặc hệ thống làm mát đang gặp sự cố. Lúc này, bạn cần đưa xe vào khu vực an toàn, có bóng râm (nếu là mùa hè) để mở nắp ca-pô. Tuy nhiên cần chú ý không mở nắp kết nước vì nước sôi có thể phụt ra ngoài gây bỏng.

Nếu quan sát thấy nước còn nhiều mà sôi thì có thể để máy chạy ở chế độ không tải đến khi nhiệt độ giảm xuống dưới vạch đỏ rồi mới tắt máy (không nên tắt máy ngay vì có thể gây nghẽn nhiệt do nước không được lưu thông và quạt không hoạt động, làm nước sôi dữ dội hơn). Khi bạn đã hạ nhiệt, tắt máy xe thì có thể kiểm tra nước làm mát để xem nước có nguy cơ bị rò rỉ không. Nếu nước bị thiếu thì nên bổ sung thêm bằng nước tinh khiết và chạy xe tiếp. Cần chú ý kiểm tra và theo dõi thêm để biết được nguyên nhân. Thực tế, cũng có nhiều trường hợp do xe chở nặng, lên dốc quá cao thì có thể khiến xe quá tải nhiệt, chỉ cần cho xe nghỉ và vận hành trở lại khi máy nguội.

Cần làm gì khi đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ bật sáng?.

Cần làm gì khi đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ bật sáng?

Trường hợp nguy hiểm hơn là nếu đèn bật sáng mà thấy hết nước làm mát. Lúc này cần tắt máy ngay lập tức, mở ca-pô để tản nhiệt và gọi cứu hộ ngay lập tức để được hỗ trợ.

Trong trường hợp nước làm mát cạn hoặc không đủ sức làm mát thì các chi tiết có thể quá tải nhiệt, gây ra các hiện tượng như: ứng suất nhiệt lớn, giảm sức bền dẫn đến hỏng linh kiện, ma sát gây tổn thất do vì nhiệt độ lớn làm mất tác dụng bôi trơn của dầu nhờn.

Khi dầu nhờn ở nhiệt độ (200-3000C) thì nó có thể bốc cháy, khiến nhóm piston bị bó kẹt trong xilanh vì giãn nở, gây cháy và kích nổ động cơ xăng. Trường hợp máy nóng quá cũng có thể gây ra bó động cơ, vênh mặt máy, thổi zoăng quy lát, tốn chi phí sửa chữa rất lớn.

Ô tô tải jac

Nguồn: xegiaothong.vn



Bài viết khác:

Công ty cổ phần ô tô JIANG HUAI Trung Quốc

Lịch sử phát triển của Jac Trung Quốc

Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ 9-13/10/2015 tại Hà Nội

JAC lại đạt tư cách “xuất khẩu miễn kiểm ” và hành trình quốc tế “Golden Pass”

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MỚI VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI

Triển lãm xe 2013 tại Paraguay

JAC - Điểm nhấn tại hội chợ ô tô quốc tế tại Macao

JAC đẩy nhanh tiến độ thâm nhập các thị trường nước ngoài

Ưu đãi khủng lên đến 40 triệu từ JAC cho khách hàng mua xe tải JAC từ 20/07-31/08

Ý tưởng độc đáo cho xe tải Audi

Phí BOT sẽ giảm từ 10 đến 20%

Chương trình ưu đãi:"Mùa thu vàng rinh lộc vàng"

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC bãi xe Hồ Đền Lừ

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC Hưng Yên

JAC khai trương thêm 10 trạm bảo hành tại khu vực Bắc Bộ

 Liên hệ

 Thống kê truy cập